เรามาเพาะเลี้ยง "ใส้เดือนดิน" ผลิตปุ๋ยอินทรีย์คุณภาพ กันเถอะ

on วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2552

 
เรียนพี่น้องเกษตรกร/ชาวนาและสมัชชาคนจนบนเขื่อนราษีไศลที่นับถือ.
 
           พวกเราคงจะลืมเพื่อนเก่าของเราแต่ก่อนไปแล้ว หลังจากเรา
 
หันมาใช้สารเคมี ยาฆ่าแมง ปุ๋ยเคมี และยาปราบศัตรูพืช และผมเองก็ไม่
 
เคยพบเห็น ใส้เดือนดินมานานแสนนาแล้วครับ แต่เมื่อไม่นานมานี้ ผมคิด
 
ที่จะนำที่ดินขนาด ๑ งาน (๑/๔ ไร่.) ซึ่งได้ซื้อไว้นานมาแล้ว เมื่อได้ถาก
 
ถางหญ้าและขุดดินก็พบว่ามี ใส้เดือนดินมาอาศัยอยู่ครับ.มาปรับเป็นแปลง
 
เกษตร "ทฤษฎีใหม่" ครับ
 
           แปลงเกษตร "ทฤษฎีใหม่" แปลงนี้คงจะเป็นแปลงการเรียนรู้
 
การทำการเกษตร"ทฤษฎีใหม่" เพื่อการดำรงชีพตามแนวพระราชดำริ
 
เศรษฐกิจพอเพียง ที่มีพื้นที่เล็กที่สุดในโลกนะครับ.
 
            ลองศึกษาดูนะครับว่าเขาเพาะเลี้ยง ใส้เดือนดินกันอย่างไร?
 
และเราจะได้ประโยชน์อะไร? จากโรงงานผลิตปุ๋ยอินทรีย์คุณภาพนี้ครับ.
 
                     ด้วยจิตรคารวะ
 
              ประชุม สุริยามาศ วย.๗๗๗
 
                     


Get back to school stuff for them and cashback for you. Try Bing? now.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น