เตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันหลังระดับน้ำเขื่อนลำปาวเพิ่มพรวด

on วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันหลังระดับน้ำเขื่อนลำปาวเพิ่มพรวด

 

 

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

14 สิงหาคม 2552 12:17 น.

 

 

       กาฬสินธุ์ - จังหวัดกาฬสินธุ์ ประกาศเตือนภัยประชาชนอาศัยที่ราบลุ่มริมแม่น้ำสายสำคัญให้ระวังปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก สาเหตุจากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้ปริมาณน้ำในเขื่อนลำปาวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ขณะนี้นอกจากจะทำให้อ่างเก็บน้ำขนาดกลางทั้ง 18 แห่ง ปริมาณน้ำเต็มเกือบ 100% ยังทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมบนถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ประชาชนที่สัญจรไปมาต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทางนอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ปริมาณน้ำในเขื่อนลำปาวยังได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดระดับน้ำอยู่ที่ 802 ล้าน ลบ.ม.จากปริมาณเก็บกักที่ 1,430 ล้าน ลบ.ม.
       
       ด้าน นายสุวิทย์ สุบงกฎ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กำชับให้นายอำเภอทั้ง 18 แห่งโดยเฉพาะอำเภอที่อยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม ด้าน อ.ยางตลาด อ.กมลาไสย อ.ร่องคำและโดยเฉพาะ อ.ฆ้องชัยให้ระวังปัญหาน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เพราะนอกจากปริมาณฝนที่ตกลงมาจะทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในบางพื้นที่แล้ว อิทธิพลของเขื่อนลำปาวที่อยู่ในระหว่างปรับปรุงก็จะปล่อยให้น้ำไหลออกตามธรรมชาติ
       
       ขณะนี้ปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นจากเดิมจะไหลวันละ 10 ล้าน ลบ.ม.นั้น ได้ไหลออกถึงวันละ 19 ล้าน ลบ.ม. ประชาชนที่อาศัยอยู่ในที่ลุ่มจึงควรเฝ้าระวัง

 

ด้วยจิตรคารวะ.

 

ประชุม สุริยามาศ วย.๗๗๗

 

 
 
 


With Windows Live, you can organize, edit, and share your photos. Click here.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น