ปภ.บุรีรัมย์เตือน ปชช.พื้นที่เสี่ยงระวังน้ำท่วมฉับพลันโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กันยายน 2552 19:43 น.

on วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2552

เรียนพี่น้องร/ชาวนาและสมัชชาคนจนบนเขื่อนราษีไศลที่นับถือ.
 
       กรุณาอ่านข่าวแจ้งเตือน ประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่อาศัยอยู่ติดริมแม่น้ำ ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก หลังมีฝนตกหนักติดต่อกันในหลายพื้นที่ ล่าสุดมีน้ำท่วมไร่นา และถนนเสียหายใน ๕ อำเภอคือ.-
 
    ๑.)อำเภอลำปลายมาศ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ริมลำน้ำมาศ.
 
    ๒.)อำเภอสตึก โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ริมน้ำมูล.
 
    ๓.)อำเภอแคนดง โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ริมน้ำมูลเช่นกัน.
 
   ๔.)อำเภอคูเมือง โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ริมลำน้ำมูลเช่นกัน.
 
   ๕.)อำเภอพุทไธสง โดนเฉพาะผู้ที่อาสัยอยู่ริมลำน้ำมูล.
 
        ทั้งนี้เพราะพื้นที่ใน ๕ เถอดังกล่าว จะถูกผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันอย่างชัดเจน ก็เนื่องมาจากเขื่อน ลำปลายมาศ ไม่สามารถเก็บกักน้ำไว้ได้อีกต่อไปแล้ว(ถูกปลดออกจากตารางรายงานปริมาณน้ำในเขื่อนขนาดใหญ่ทั่วประเทศไปแล้ว) ลักษณ์เป็นเขื่อนถูกลิมเหมือนเขื่อนลำนางรอง. ปริมาณน้ำที่ทะลักมาจากเขื่อน บวกกับปริมาณน้ำฝนซึ่งกำลังตกหนัก จึงทำให้เกิดผลกระทบน้ำท่วมฉับพลันดังที่เป็นข่าวครับ. ส่วนผู้ที่อาศัยอยู่ริมลำน้ำมูลนั้น เขื่อนต่างๆมีสภาเสื่อมโทรมเช่นกันคือ เขื่อน ลำตะคอง เขื่อน ลำพระเพลิง เขื่อน มูลบน เขื่อน ลำแซะ เขื่อน ลำปลายมาศ (ไหลมาลง ลำน้ำมูล)และเขื่อน ลำนางรอง.
 
         อนึ่งผมขออนุญาติเตื่อนพี่น้องเกษตรกรในภาคอิสานตอนกลางก็เช่นกัน จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันอันเนื่องมาจากเขื่อนอุบลรัตน์ และเขื่อน ลำปาว เหมือนปี ๒๕๔๙ ปี ๒๕๕๐ และปี ๒๕๕๑ครับ.
 
              ด้วยจิตรคารวะ
 
      ประชุม สุริยามาศ วย.๗๗๗
 
อ่านข่าวข้างล่างครับ.
 
 
บุรีรัมย์ - ปภ.บุรีรัมย์ แจ้งเตือน ปชช.ในพื้นที่เสี่ยงภัย อาศัยอยู่ติดริมแม่น้ำ ให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก หลังมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายพื้นที่ ล่าสุด มีน้ำท่วมไร่นา บ่อปลา และถนนเสียหายใน 2 อำเภอ
       
       วันนี้ (17 ก.ย.) นายพรเชษฐ์ แสงทอง หัวสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ติดริมลำน้ำมาศ อ.ลำปลายมาศ และ ลำน้ำมูล อ.สตึก อ.แคนดง อ.คูเมือง และ อ.พุทไธสง ให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ หลังมีหย่อมความกดอากาศต่ำแผ่ปกคลุมทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่อำเภอ
       
       ล่าสุด ได้รับรายงานมีน้ำท่วมไร่นา บ่อกบ บ่อปลา และถนนในหมู่บ้านได้รับความเสียหาย ใน 2 อำเภอ คือ อ.บ้านกรวด และ อ.หนองหงส์ ราษฎรเดือดร้อนกว่า 400 ครัวเรือน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสำรวจพื้นที่ที่ประสบภัย เพื่อรายงานทางจังหวัดพิจารณาให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน
       
       ส่วนราษฎรรายใดที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนกระหน่ำ ให้แจ้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่มอำเภอ หรือจังหวัด ได้ทันที
       
       "ประชาชนไม่ควรใช้โทรศัพท์มือถือขณะมีฝนตกฟ้าร้อง ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดฟ้าผ่าเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ สำหรับราษฎรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้เตรียมอพยพสิ่งของ สัตว์เลี้ยง ขึ้นบนที่สูง เพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นหากเกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก" นายพรเชษฐ์ กล่าว.
 
กราฟน้ำไหลลงเขื่อน ลำปาวครับ.เขื่อนเริ่มปล่อยน้ำไหลลงมาท่วมไร่นาตั้งแต่ปลายเดือน กรกฎาคม ๒๕๕๒ แล้วนะครับ/ประชุม.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
กราฟน้ำไหลลงเขื่อน ลำพระเพลิงครับ. ดูจากกราฟณ.วันที่๑๕ กันยายน ๒๕๕๒ ทั้งๆที่ปริมาณน้ำในเขื่อนมีเพียง ๒๘%เท่านั้น แล้วทำไม?
 
เขื่อนยังปล่อยน้ำที้งครับ./ประชุม.
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 

 
 


Your E-mail and More On-the-Go. Get Windows Live Hotmail Free. Sign up now.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น