เตือนภัยไต้ฝุ่นกิสนา ฉบับใหม่

on วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2552

จำนวนคนอ่านล่าสุด 2757 คน
 
เรียนพี่น้องเกษตรกร/ชาวนาและสมัชชาคนจนบนเขื่อนราษีไศลที่นับถือ
 
      ไม่ต้องตกใจกับใต้ฝุ่น นากีส นะครับ เพราะกว่าจะเข้าไทย ผ่านมาทางลาว
 
ก็จะลดความเร็วลมและความรุนแรงลงมากแล้วครับ จะมีเพียง ฝนตกหนักเท่านั้น
 
เป็นบริเวณกว้างครับ ซึ่งก็จะเป็นผลดีมากกว่าผลเสียนะครับ.
 
                 ด้วยจิตรคารวะ
 
         ประชุม สุริยามาศ. วย.๗๗๗
 
 

วันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2552 เวลา 18:01 น.  ข่าวสดออนไลน์


เตือนภัยไต้ฝุ่นกิสนา ฉบับใหม่

เวียดนามอพยพเรือนแสน ปินส์ตายพุ่ง240ศพ!


 เมื่อวันที่ 29 ก.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย พายุกิสนา (KETSANA) ฉบับที่ 6 ว่า เมื่อเวลา 16.00 น.พายุกิสนาเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองดานัง ประเทศเวียดนามแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 340 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกของจังหวัดอุบลราชธานี หรือที่ละติจูด 15.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว ประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ พายุนี้จะเคลื่อนตัวผ่านประเทศลาวเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณแนวจังหวัดมุกดาหารและอุบลราชธานีในวันที่ 30 ก.ย. 52 และจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว

 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนาแน่นมากขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ในหลายพื้นที่ โดยเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกก่อนในวันนี้ ส่วนภาคอื่นๆจะได้รับผลกระทบต่อไป จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มของจังหวัดหนองคาย นครพนม สกลนคร มุกดาหาร อำนาจเจริญ กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ระมัดระวังสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ 

  อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงทำให้คลื่นลมในทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-3วันนี้
 
 ด้านบีบีซีรายงานว่า รัฐบาลฟิลิปปินส์ แถลงว่า พบผู้เสียชีวิตจากพายุ "กิสนา" (ภาษาลาว-ชื่อต้นไม้) หรือกฤษณา เพิ่มขึ้นอีกว่าร้อยศพ พุ่งขึ้นเป็น 240 รายแล้ว โดยยอดใหม่ที่เพิ่มเข้ามาเป็นยอดในกรุงมะนิลา เมืองหลวง ถึง 90 ราย ด้านผู้อพยพออกจากบ้านเรือนกว่า 450,000 ราย ต้องอาศัยอยู่ในที่พังพิงชั่วคราว 374,890 ราย ส่วนอาสาสมัครและทหารออกช่วยผู้ประสบภัยที่ติดค้างตามอาคารได้ราว 7,900 ราย
 ส่วนที่เวียดนาม มีการอพยพผู้คนจากเขตพายุเข้าแล้ว 170,000 คน


Bing™ brings you maps, menus, and reviews organized in one place. Try it now.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น