นายกฯ นำร้องเพลงชาติ กระหึ่ม ย้ำสังคมไทยสามัคคีได้ทุกคนต้องช่วยกัน

on วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2552

นายกฯอภิสิทธิ์ เปิดโครงการ "ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง" พร้อมนำคณะรัฐมนตรี ผู้ว่าฯ ข้าราชการ ร้องเพลงชาติไทยดังกระหึ่มทำเนียบรัฐบาลถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ ก่อนเสื้อแดงล้อมทำเนียบพรุ่งนี้ ลั่น สามัคคีจะเกิดได้ทุกคนต้องช่วยกัน
       
       วันนี้ (18 ก.ย.) เมื่อเวลา 16.30 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายและภารกิจการดำเนินโครงการ "ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง" ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องของโครงการฉันรักประเทศไทย แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
       
       จากนั้นเวลา 17.30 น.นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการและขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการดำเนิน โครงการ "ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง" ที่ตึกสันติไมตรีโดยมีคณะรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ดารานักแสดงนักกีฬา นักเรียน นักศึกษา มาร่วมงานอย่างคับคั่ง
       
       ต่อมาเวลา 18.00 น.นายอภิสิทธิ์ ได้นำผู้เข้าร่วมงามทุกคนร้องเพลงสยามมานุสติ เพลงชาติไทย เพลงรักเมืองไทย บริเวณสนามหน้าตึกสันติไมตรี โดยมีการถ่ายทอดสดการเปิดงานดังกล่าวไปทั่วประเทศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศประเทศไทย
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายในทำเนียบรัฐบาลมีการประดับธงชาติขนาดใหญ่ที่ตึกบัญชาการ 1 และประดับธงชาติไว้ทั่วทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางกำลังทหารทยอยเข้าพื้นที่ โดยมีการนำรั้วลวดหนามมาล้อมไว้รอบทำเนียบรัฐบาลเพื่อป้องกันการชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 19 ก.ย.ตาม พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร วันที่ 18-22 ก.ย.ในเขตดุสิต
       
       อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็งว่า ยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง" ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลต้องการสร้างบรรยากาศความปรองดองสมานฉันท์ ให้เกิดความรักสามัคคีในหมู่พี่น้องคนไทย ทั้งนี้ ประเทศไทยมีสถาบันหลักที่หล่อรวมจิตใจคนไทยเป็นหนึ่งเดียว นอกจากนี้ยังมีสื่ออีกหลายสื่อที่นำมาใช้เพื่อรวมพลังความเป็นคนไทยให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้
       
       "อีกสื่อหนึ่งคือเรื่องของชาติ เพลงชาติที่เป็นสื่อในการให้คนไทยหันหน้ามาหากัน เพื่อให้คิดถึงชาติ ให้ทำความดี หันหน้า ฟันฝ่าอุปสรรคความแตกแยกที่ประสบอยู่ให้ได้ และสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้จากการที่เราสำนึกร่วมกัน ซึ่งมีพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนปรารถนาเห็นสิ่งนี้" นายกฯ กล่าว
       
       นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า โครงนี้เป็นการถ่ายทอดสดการร้องเพลงชาติไทยตามตัวอักษรทีละจังหวัด เริ่มที่จังหวัดกระบี่ในวันที่ 20 ก.ย.และไล่เรื่อยมาจนถึง กทม.ในวันที่ 4 ธ.ค.และในวันที่ 5 ธ.ค.จะเป็นวันที่คนไทยจะมีส่วนร่วมกันอีกครั้งหนึ่งเพื่อเป็นการแสดงออกในการรักชาติด้วยกัน ทั้งนี้ การเผยแพร่โครงการได้รับความร่วมมือจากสถานีโทรทัศน์ทีวีทุกช่อง ในการทำเพื่อส่วนร่วมพร้อมๆ กัน
       
       "ผมไม่จำเป็นต้องบอกว่าคนไทยทุกคนทราบดีว่า ถ้าพวกเราไม่สามัคคี ไม่มีความเข้มแข็ง ก็จะไม่มีชีวิตที่ดีและไม่มีสังคมที่ดี บางครั้งเรามองข้ามสิ่งนี้ ซึ่งสถานการณ์ทำให้เราหลงลืม หลงทาง ทำให้เราอ่อนแอ จากวันนี้เป็นต้นไปถ้าเรามาร่วมทำกิจกรรมร่วมกันก็เป็นโอกาสในการสร้างความสามัคคีในบ้านเมืองเรา และกิจกรรมนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ ไม่ใช่อยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลแห่งนี้ แต่เมื่อคนไทยได้มาร่วมกิจกรรมง่ายๆที่คนไทยสามารถทำได้ทุกวัน จึงขอเชิญชวนมาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้เพื่อความก้าวหน้าของประเทศชาติบ้านเมืองของเรา" นายกฯ กล่าวนายกฯ นำร้องเพลงชาติ กระหึ่ม ย้ำสังคมไทยสามัคคีได้ทุกคนต้องช่วยกัน
 
 
 

 
ความคิดเห็นที่ 9 +29 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไปร้องที่ปราสาทเขาพระวิหารน่าจะเข้าท่ากว่านะ
งง
ความคิดเห็นที่ 42 +19 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขณะคุณ อภิสิทธิ์ ร้องเพลงชาติ ถึง คำร้องที่ว่า

"ไทยนี้รักสงบ แต่ถึงรบไม่ขลาด เอกราชจะไม่ให้ใครข่มขี่

สละเลือดทุถกหยาดเป็นชาติพลี "

ไม่รู้สึกอะไรบ้างหรือครับ เป็น นายกรัฐมตรีของไทยมิใช่หรือ

เขมร เข้ามายึดดินแดนไปแล้ว 4.6 ตร.กม. เป็นปัญหาของไทย แต่เป็นเจตนาของ เขมร ไม่ได้เป็นการเข้าใจผิดอะไรเลย ไม่เห็นต้องทำความเข้าใจอะไรอีกแล้วครับ

คงมีแต่ผู้ว่าบางจังหวัด กับนักการเมืองในสภาบางคนเท่านั้นที่คิดว่า ไทยไม่ได้เสียดินแดนไปแล้ว

เราจะแก้ปัญหาที่เขมรมายึดแผ่นดินไทย ด้วยการเจรจาหรือครับ น่าขำ น่าขันจริงๆครับ เหมือนกับ เด็กเล่นกันเลยนะครับ

หรือว่า ต้องให้เขมรมายึดถึง กรุงเทพก่อนครับ ถึงจะบอกว่า เข้าใจได้ถูกต้องแล้ว ตรงนี้เคยเป็นของ เขมร

จิตสำนึก ทำความดี พูดมาได้นะครับท่าน อภิสิทธิ์ ออกจากปากแต่ลืมหรือไม่ ก่อนพูดคิดหรือไม่ หรือกำลังไร้สติหรือไม่ครับ เพราะการกระทำ แบบนิ่งเฉยของรัฐบาล ตรงกันข้ามกับคำพูด

แล้วคำว่า รักสามัคคี ที่จะเกิดขึ้นได้ เกิดจากจิตสำนึกของคนไทย

จะสามัคคีกันไปทางใดครับ

ช่วยกันปล้นชาติหรือ หรือมองเห็นการปล้นชาติ หรือเห็นเขมรมายึดดินแดนแล้ว อยู่นิ่งเฉย อย่างที่นักกินเมืองเคยทำกันมาและต้องการ

จะให้คนไทยที่อยู่นอกสภาเห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อ ผลประโยชน์ของของนักกินเมืองหรือครับ สามัคคีแบบนี้ไหมครับที่ คนไทยต้องถูกจูงเหมือน วัว เหมือนควาย เหมือนไม่ใช่คนมีจิตสำนึกหรือ นักการเมืองถึงจะเห็นว่าเป็น ประชาชนที่ควรเป็น

น่าอดสู จริงๆเลย เกิดมาในเห็น รัฐบาลอ่อนแอ และทหารระดับสูงบางคนที่ขลาดเขลาเยี่ยงนี้ ซึ่งก็อยู่ในยุค คุณอภิสิทธิ์ ทั้งนั้น
mlocal (mlocal สมาชิก)

 



Your E-mail and More On-the-Go. Get Windows Live Hotmail Free. Sign up now.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น