รถไฟไทยของเราขาดการเหลียวแลจากรัฐ.

on วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เรียนพี่น้องเกษตรกร/ชาวนาและสมัชชาคนจนบนเขื่อนราษีไศลที่นับถือ.
 
     ชตากรรมของการรถไฟไทยครับ สาเหตุหลักผมคิดว่า รัฐบาลทอดทิ้ง
 
ระบบขนส่งมวลชนที่ทั่วโลกเขใช้กันมานานครับ โดยเฉพาะขาดการบำรุง
 
ที่ดีและเอาใจใส่ใสอย่างยาวนานที่ผมเคยเห็นและภาคภูมิในเมื่อ ๕๐ กว่า
 
ปีก่อน สังเกตุได้จาก ขบวนรถจะโยนไปโยนมาเนื่องจากอาการ้อนตัวของรางครับ.
 
                    ด้วยจิตรคารวะ.
 
            ประชุม สุริยามาศ. วย.๗๗๗

สร.รฟท.ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจเหยื่อรถไฟตกรางหัวหิน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 ตุลาคม 2552 16:28 น.


คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - สร.รฟท.แถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์รถไฟตกรางที่สถานีเขาเต่า หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บกว่า 40 ราย พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลและผู้บริหารรถไฟฯ เข้ามาแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ด้วยส่วนหนึ่งเพราะนโยบายปรับลดพนักงาน ทำให้มีกำลังเจ้าหน้าที่น้อยและต้องตรากตรำทำงานที่มีจำนวนมาก
       
       วันนี้ (5 ต.ค.) สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) ได้ออกแถลงการณ์กรณีที่ขบวนรถด่วนที่ 84 ซึ่งรับส่งผู้โดยสารจากจังหวัดตรังปลายทางที่ทางสถานีกรุงเทพฯได้เกิดอุบัติเหตุตกรางที่สถานีเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 รายและมีผู้ได้รับบาดเจ็ด กว่า 40 ราย ทั้งนี้ มีพนักงานรถไฟฯ ได้รับบาดเจ็ดด้วย 2 ราย
       
       โดย ทาง สร.รฟท.ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นอยู่ในระหว่างการสอบสวนและทางนโยบายของรัฐบาลที่มีการลดพนักงานตามมติ ครม.28 กรกฎาคม 2541 เป็นเหตุให้เกิดการขาดอัตราพนักงานจำนวนมากและพนักงานต้องทำงานสัปดาห์ละ 7 วัน ทำให้พนักงานต้องตรากตรำในการปฏิบัติหน้าที่
       
       อีกทั้งทาง สร.รฟท.ขอให้หน่วยงานรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลและผู้บริหารรถไฟฯ เข้ามาแก้ปัญหาในส่วนนี้อย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลสนับสนุนงบประมาณในการปรับปรุงอุปกรณ์ต่างๆ ของรถไฟ ไม่ว่าจะเป็นรถจักรและล้อเลื่อน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ




Hotmail: Trusted email with powerful SPAM protection. Sign up now.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น