อ่างเก็บน้ำแห่งใหม่ในเมืองโคราชครับ.

on วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2552

 
เรียนพี่น้องเกษตรกร/ชาวนาและสมัชชาคนจนบนเขื่อนราษีไซลที่นับถือ.
 
 
          ชมอ่างเก็บน้ำแห่งใหม่ ในเมืองโคราชครับ ทำอย่างไร? พวกเราจึงจะสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ครับ
 
พี่น้องคงจะต้องช่วยกันคิดตั้งแต่บัดนี้แล้วครับ การเมืองแบบเก่าใช้ได้ไหม?ครับ.
 
                        ด้วยจิตรคารวะ
 
                ประชุม สุริยามาศ. วย.๗๗๗
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

งามหน้า! สนามซีเกมส์โคราช 2.2 พันล้านจมบาดาล - แฉมรดกบาป "สุวัจน์-แม้ว" ผลาญงบ สร้างทับอ่างเก็บน้ำ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 ตุลาคม 2552 18:01 น.


คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 หรือ สนามกีฬาเมืองหลัก 333 ปี จ.นครราชสีมา ใช้จัดแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 24 อยู่ในสภาพจมบาดาลใช้การไม่ได้ วันนี้ (2 ต.ค.)








ศูนย์ข่าวนครราชสีมา – พายุกิสนา! ถล่มโคราชฝนตก 2 วัน 2 คืน พ่นพิษท่วมสนามกีฬาซีเกมส์ 2.2 พันล้าน สนามเทนนิส-สนามซ้อมฟุตบอล-ลู่วิ่ง-ถนนจมบาดาลใช้งานไม่ได้ ต้องระดมสูบน้ำทั้งวันทั้งคืน ขณะงานแข่ง "ฮอนด้า แจ๊ซ" ต้องเลื่อน พร้อมขนของออกโกลาหล แฉ "สุวัจน์-แม้ว" ทิ้งมรดกบาปดื้อผลาญงบ สร้างทับอ่างเก็บน้ำ ปชช.รอบสนามรับกรรม น้ำทะลักท่วมซ้ำซาก
       
       วันนี้ (2 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังฝนตกหนักต่อเนื่องนาน 2 วัน 2 คืน จากอิทธิพลของพายุดีเปรสชันกิสนา พัดผ่าน ส่งผลให้หลายพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา ประสบปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือน ไร่นา ถนน และสถานที่ต่างๆ สูงประมาณ 40-60 เซนติเมตร (ซม.) โดยเฉพาะที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา หรือ สนามกีฬาเมืองหลัก 333 ปี จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสนามจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ปี 2550 น้ำได้เอ่อเข้าท่วมสนามเทนนิสทั้ง 9 สนาม รวมทั้งสนามฝึกซ้อมฟุตบอล 2 สนาม, สนามฟุตซอล ลู่วิ่ง และ ถนนภายในสนามกีฬา ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ โดยมีระดับน้ำสูงกว่า 30 ซม.รถยนต์เล็กไม่สามารถสัญจรเข้าไปภายในสนามกีฬาได้
       
       นายบัญชา พิมพ์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งนำกระสอบทรายมาทำเป็นคันกั้นน้ำ พร้อมทั้งประสานขอความช่วยเหลือไปยังสำนักชลประทานที่ 8 นครราชสีมา ขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่อง มาทำการสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากสนามกีฬาตลอดทั้งวันทั้งคืน
       
       ปัญหาน้ำท่วมสนามกีฬาดังกล่าว ทำให้ บริษัท ฮอนด้า ประเทศไทย จำกัด ซึ่งมีกำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย จัดการแข่งขันรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ ในวันเช้าวันพรุ่งนี้ (3 ต.ค.) ไม่สามารถทำการแข่งขันได้ ต้องใช้รถบรรทุกเร่งลำเลียงรถยนต์เล็ก เครื่องมือ อุปกรณ์ ในการจัดงานแข่งขันต่างๆ ออกจากสนามกีฬาอย่างโกลาหล นอกจากนี้ ปริมาณน้ำที่ท่วมขังอยู่ภายในสนามกีฬา ยังไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับเดือดร้อนประชาชนอีกหลายสิบครัวเรือน
       
       สำหรับ "สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550" ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา มูลค่ากว่า 2.2 พันล้านบาท ก่อสร้างโดย บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการสนามกีฬาเมืองหลักของภาคตะวันนออกเฉียงเหนือ ที่ผลักดันงบประมาณก่อสร้างโดยกลุ่มนักการเมือง ของ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย (ทรท.) ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เริ่มลงมือก่อสร้าง 18 มี.ค.2548 กำหนดแล้วเสร็จ 15 มิ.ย.2550 เพื่อใช้เป็นสนามจัดการแข่งขันหลักของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ระหว่าง 6-15 ธ.ค.2550 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และ จ.นครราชสีมา เป็นเมืองหลักในการจัดการแข่งขัน
       
       อย่างไรก็ตาม สนามกีฬาขนาดใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และ ผลาญงบประมาณแผ่นดินเป็นจำนวนมากดังกล่าว ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากทั้งบริเวณภายในสนามกีฬา และ บ้านเรือนประชาชนบริเวณโดยรอบมาตลอดทุกปีหรือทุกครั้งที่มีฝนตกหนัก เนื่องจากสถานที่ก่อสร้างเป็นพื้นที่ต่ำ และทำการก่อสร้างทับอ่างเก็บน้ำเถกิงพล เดิม โดยไม่ยอมรับฟังเสียงทักท้วงจากฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า ขณะที่ประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน ใน 3 หมู่บ้าน ของ ต. หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ประกอบด้วย หมู่ 2 บ้านหนองตะลุมปุ๊กเก่า, หมู่ 8 บ้านหนองตาคง และหมู่ 10 บ้านหนองตะลุมปุ๊กใหม่ ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำไหลทะลักเข้าท่วมตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30-50 ซม.ประชาชนต้องพากันขนสิ่งของขึ้นไว้ในที่สูง พร้อมนำถุงบรรจุทรายมากั้นน้ำไว้ไม่ให้น้ำไหลทะลักไปในตัวบ้าน
       
       ด้าน พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 2 ได้ระดมกำลัง พร้อมเครื่องจักร อุปกรณ์ เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมอย่างเร่งด่วนแล้ว ซึ่งจากรายงานล่าสุดทราบว่า ภาคอีสานมีพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากปัญหาน้ำท่วมแล้ว 3 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 46 อำเภอ ได้แก่ จ.ศรีสะเกษ มีพื้นที่ประสบอุทกภัยจำนวน 19 อำเภอ 137 ตำบล 1,192 หมู่บ้าน 67,673 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร 164,643 ไร่
       
       จ.อุบลราชธานี ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน จำนวน 23 อำเภอ (ยกเว้น อ. เขื่องใน และ อ.บุญฑริก ) 118 ตำบล 2 เทศบาล 890 หมู่บ้าน 34,792 ครัวเรือน ถนนได้รับความเสียหาย 236 สาย สะพาน 7 แห่ง ท่อระบายน้ำ 33 แห่ง บ่อปลา 36 บ่อ พื้นที่การเกษตร 23,617 ไร่ และ จ.เลย บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 4 อำเภอ คือ อ.ภูหลวง 144 ครัวเรือน อ.วังสะพุง 80 ครัวเรือน อ.เชียงคาน 340 ครัวเรือน และ อ.ปากชม 4 ครัวเรือน
       
       "หากได้รับการร้องขอเข้ามาอีก ทางกองทัพภาคที่ 2 พร้อมจะส่งกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักร อุปกรณ์ ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ได้ตลอดเวลา" พล.ท.วีร์วลิต กล่าว




Lauren found her dream laptop. Find the PC that's right for you.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น