“อ๋อย” อกตัญญู บอกสัมพันธ์เขมรมีค่ากว่าทวงปราสาทพระวิหาร

on วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เรียนพี่น้องเกษตรกร/ชาวนาและสมัชชาคนจนบนเขื่อนราษีไศลที่นับถือ.
 
           วันนี้ผมต้องขออนุญาตินำบทความนี้ครับ แต่ไม่ขอวิจารย์ อ่านกันเอาเองนะครับ.
 
 
                     ด้วยจิตรคารวะ
 
             ประชุม สุริยามาศ. วย.๗๗๗

"อ๋อย" อกตัญญู บอกสัมพันธ์เขมรมีค่ากว่าทวงปราสาทพระวิหาร
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 ตุลาคม 2552 16:37 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
จาตุรนต์ ฉายแสง

"จาตุรนต์" ป้อง "บิ๊กจิ๋ว" บินคุยเพื่อนบ้านหวังช่วยสร้างสัมพันธ์ ตอกรัฐไม่เปิดใจ ส่อพฤติกรรมอกตัญญูแผ่นดินชี้ความสัมพันธ์ไทย-เขมร มีมูลค่าร่วมกันกว่าแสนล้านมากกว่าการทวงคืนปราสาทพระวิหาร
       
       วันนี้ (26 ต.ต.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองจากคดียุบพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยเข้าพบสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีประเทศกัมพูชาว่า บทบาทของ พล.อ.ชวลิต เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ทั้งในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การสร้างความสมานฉันท์ และการแก้ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากนี้ พล.อ.ชวลิตมีกำหนดจะเดินทางไปพบผู้นำของอีกหลายประเทศ โดยการเข้าพบผู้นำประเทศต่างๆ เป็นช่องทางที่ดีสำหรับอนาคต หาก พล.อ.ชวลิต อยู่ในฝ่ายรัฐบาล แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับแกล้งไม่เข้าใจ มองว่าเป็นการกระทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เท่านั้น หากรัฐบาลเปิดใจฟังคำพูดของ พล.อ.ชวลิตจะมีโอกาสฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ต้องยอมรับว่าศาลโลกได้ตัดสินให้ปราสาทพระวิหารตกเป็นของกัมพูชา การที่นายกฯ อภิสิทธิ์ไม่ถอนคำพูดขณะเป็นผู้นำฝ่ายค้านที่ว่า พื้นดินใต้ปราสาทพระวิหารยังเป็นของไทย จึงไม่ส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ โดยความสัมพันธ์ที่ดีของ 2 ประเทศมีมูลค่าร่วมกันหลายแสนล้านบาท ซึ่งมีค่ากว่าการทวงคืนปราสาทพระวิหาร พระตะบอง ศรีโสภณ เสียมราฐ
       
       เมื่อถามว่าท่าทีของ พล.อ.ชวลิต แสดงว่าพรรคเพื่อไทยยอมรับว่าปราสาทพระวิหารเป็นของกัมพูชา นายจาตุรนต์ซึ่งเคยร่วมงานใกล้ชิดกับ พล.อ.ชวลิต ตั้งแต่อยู่พรรคความหวังใหม่ กล่าวว่า เพื่อไทยจะยอมรับหรือไม่ ปราสาทพระวิหารก็เป็นของกัมพูชาตามคำตัดสินของศาลโลก โดยขณะนี้เวลาล่วงเลยมาจนไม่สามารถอุทธรณ์ ฎีกา ได้อีกแล้ว
       
       "การที่สมเด็จฯ ฮุนเซนพูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณนั้น คงเป็นความรู้สึกส่วนตัว ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่ เพราะเป็นเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น หากเกิดขึ้นจริงก็มีกระบวนการทางกฎหมายอีกมากมาย แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ไม่ควรออกมาพูดขณะที่สมเด็จฯ ฮุนเซนเป็นแขกของประเทศไทย" นายจาตุรนต์กล่าว
       
       อย่างไรก็ตาม กรณีที่สมเด็จฯ ฮุนเซนมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ก็ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทันทีว่าจะไม่ส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณจำเลยคดีทุจริตที่อยู่ระหว่างหนีคดีให้กับทางการไทย โดยอ้างว่าเรื่องดังกล่าวเป็นคดีการเมืองนั้น นายจาตุรนต์ไม่ได้พูดถึงว่ามีความเหมาะสมหรือไม่
 
 

 
ความคิดเห็นที่ 1 +57 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เป็นขี้ข้า ก็ต้องเลียแข้งเลียขา ประจบเอาใจนาย.....

ให้ข้าวมันกิน มันก็ต้องเห่าเป็นธรรมดา......เชื่องเหลือเกิน
อันนี้ไม่ต้องสงสัย
ความคิดเห็นที่ 64 +49 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
หมาจรจัดตามถนน แค่เราเอาอาหารให้มันเพียงครั้งเดียว
มันก็จะจำไปจนวันตาย
แต่อ๋อยแห่งแปดริ้ว แผ่นดินนี้ให้ข้าวให้น้ำ ให้ที่อยู่อาศัย
กับเอ็ง ครอบครัวเอ็ง วงศ์ตระกูลเอ็ง
เอ็งไม่สำนึกบุญคุณของแผ่นดินบ้างเลยเหรอ
บรรพบุรุษของไทยต้องเอาเลือดเอาเนื้อเอาชีวิตเข้าแลกไว้ คนไทยจะต้องมาเสียดินแดนเพราะคนมีความคิดที่เลวกว่าหมาอย่างเอ็งเหรอ ทำไมเอ็งถึงได้เป็นคนมีความคิดที่เลวกว่าหมาไปได้
ใครเห็นด้วยว่ามันเลวกว่าหมาช่วยโหวตส่งไปให้มันหน่อย
R
ความคิดเห็นที่ 52 +42 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ผลประโยชน์ของประเทศ หมายความว่าให้ใครมาดูถูกก็ได้ขอให้ได้เงินว่างั้น ถุยใส่หน้ามันหน่อย..พี่น้อง ไอ้นี่มันไม่มีราคามานานแล้ว ...
โหวตเพื่อถุยใส่หน้ามันหน่อย
ความคิดเห็นที่ 128 +20 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
-ไอ่ห่..อ๋อย มืงใช้ดาก หรือปากพูด
ฟังเหมือนเสียง ออกจากตูต มืงใช่ไหม
ไอ้ชิ๊บหาย ไอ้ส้นติน ไอ้จังไร
ประเทศไทย ใช่ขี้ข้า ห่..ฮุนเซน

-ตอนที่มืง เกิดมา กุถามหน่อย
แม่มืงอ่อย เดินสาย ไปทั่วเขมร?
ไอ้อนันต์ พ่อมืง รับเศษเดน
จึงเกิดเป็น ไอ้เวร ชื่อจาตุรนต์

-กุเคยหลง นึกว่ามืง เป็นลูกแม้ว
เคยได้ยิน เจื้อยแจ้ว มาหลายหน
ที่ไหนได้ แม่มืง ดันสัปดน
ล่อสองคน แม้ว-ฮุนเซน ออกเป็นมืง./
ส.สุวรรณภูมิ
ความคิดเห็นที่ 5 +19 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นักการเมืองไร้ค่าคนหนึ่ง เห่าหอนอย่างนี้สมราคาอึก้อนหนึ่งเท่านั้น
TenHen
ความคิดเห็นที่ 120 +18 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไอ้ตัวเลว ประจำแปดริ้ว
ขอให้บารมี หลวงพ่อโสธร โปรดสาบส่งให้คนชั่วคนนี้
ตกนรกหมกไหม้ ไม่ได้ผุดได้เกิด ชาติหน้้าขอให้ไปเป็นหมาขี้เรื้อนหน้าวัด คิดแต่จะทำลายชาติ ศาสนา
ชาตินี้ไม่ได้คิดจะทำดีเพื่อชาติบ้านเมืองเลย
ไอ้พวกป่า 6ตุลา เขาให้กลับมาช่วยกันสร้างชาติ
แต่มันพยายามขายชาติ บ้านเมือง ให้เขมรที่เคยมากินน้ำข้าวบนแผ่นดินไทย คนแปดริ้ว อย่าเลี้ยงไว้ ทั้งชาติ ตระกูลนี้อีกเลย พวกรกแผ่นดินแปดริ้ว
คนแปดริ้ว
ความคิดเห็นที่ 74 +15 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แผ่นดินไทยรอบเขาพระวิหารจะต้องไม่เป็นของประเทศเกิดใหม่จากซากของอินโดจีนฝรั่งเศส ผมกลับเห็นตรงกันข้ามว่า พระตะบอง เสียมราฐ ศรีโสภณนั้น มีค่ามากกว่าความสัมพันธ์(ทางธุรกิจของทักษิณฯ และบริวาร) เราต้องเน้นศึกษาสนธิสัญญาโตเกียวว่า ฝรั่งเศสได้ทำอะไรไว้บ้างที่ไม่เป็นไปตามทำนองคลองธรรมของกฎหมายระหว่างประเทศหลังสงครามโลกครั้งที่สองยุติลง ไม่ต้องย้อนไปสมัยปี 1907-1907 อันเป็นยุคเรือปืนฝรั่งเศสล่าอาณานิคม ซึ่งศาลโลกยกมาอ้างว่า ไทยไม่ประท้วงแผนที่ซึ่งฝรั่งเศสทำแต่ฝ่ายเดียว (ก็เพราะมันไม่ได้มีผลบังคับทางกฎหมายระหว่างประเทศมาแต่ต้นแล้ว จะต้องไปประท้วงทำไม อีกทั้งอำนาจปืนฝรั่งเศสก็จ่ออยู่กับสยามขณะนั้น เหตุผลของศาลโลกปี 2505 จึงเป็นเรื่องเอาเหตุผลแห่งยุคสมัยใหม่ไปใช้กับสถานการณ์ยุคล่าอาณานิคม โดยแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เข้าใจ)
คนที่เป็นไทยแต่ตัวยังคงมีตลอดมาทุกยุคทุกสมัย เพราะพวกคนเหล่านี้ คิดว่ามีเงินอย่างเดียว ไปอยู่ที่ไหนก็ได้ในโลกนี้ด้วยความสุขสบายไม่มีขีดจำกัด
ทหารหลวง
ความคิดเห็นที่ 76 +12 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ขอให้พรรคเพื่อไทย ระบุลงในนโยบายของพรรคในการหาเสียงครั้งหน้าด้วยว่า จะฟื้นความสัมพันธ์กับกัมพูชาโดยเร่งรัดให้มีการโอนประสาทเขาพระวิหารคืนให้กัมพูชาให้เร็วที่สุด

เอาชัดๆแบบนี้เลย ใครชื่นชอบนโยบายนี้ก็จะเลือกพรรคเพื่อไทยเข้าไปเป็นเสียงข้างมาก เพื่อดำเนินการให้สำเร็จ
กล้าๆหน่อย
ความคิดเห็นที่ 47 +10 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
"ไอ้อ๋อย" มันมีหลายพ่อ เช่น
เหมาเจอตุง
ไอ้อ้วนขี้เท่อ
ไอ้เหลี่ยมขายชาติ
ไอ้เห้ ฮุน เซน
สารพัด เห้ ถึงรวมอยู่ในตัวมัน
ใหญ่
ความคิดเห็นที่ 17 +10 คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตกลงทางเราไม่ต้องพูดอะไรใช่ไหมครับ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศที่มีมูลค่านับแสนล้านบาท จะไปยี่หระอะไรกับปราสาทเล็กๆใช่ไหมครับ ปล่อยให้เขาพูดไปเรื่อยๆประเทศชาติ ประชาชนของประเทศจะเป็นยังไงไม่ต้องห่วงใช่ไหมครับ เพราะเหตุการณ์ยังไม่เกิดขึ้นใช่ไหมครับ ถ้างั้นผลประโยชน์ที่ว่าเป็นแสนๆล้าน ก็ยังไม่เกิดขึ้นในขณะนี้ หากเกิดขึ้นจริงก็สามารถตกลงกันได้ภายหลังได้เหมือนกันใช่ไหมครับ แล้วคุณจะมาพูดทำหอกอะไรครับ พูดแล้วได้อะไรครับ ตอนนี้ ขณะนี้ คุณให้คุณให้โทษกับใครได้ครับ จะออกมาทำหอกอะไรครับ แล้วไอ้ที่เขาพูดมันกระทบกระเทือนถึงสถาบันตุลาการของบ้านเราทำไมคุณไม่พูดว่า ฮุนเซนไม่น่าที่กล่าวคำพูดนี้ในขณะที่เข้ามาเป็นแขกบ้านแขกเมืองของเรา และ ไม่ควรกล่าวยกย่อง สรรเสริญนักโทษที่หนีคดีของประเทศไทย ซึ่งในการกล่าวเช่นนี้ออกมาถือว่าดูหมิ่นกระบวนการตุลาการของประเทศไทย ทำไมคุณไม่พูดอย่างนี้กับคนที่ไม่ใช่คนไทยแต่ดูถูกดูหมิ่นประเทศไทย หรือ คุณยินดี ปรีดา เห็นความล่มจม การถูกดูหมิ่นดูแคลนของคนต่างบ้านต่างเมืองอย่างฮุนเซน ที่ประวัติการได้มาซึ่งตำแหน่งก็เลวร้ายมาก อย่างนี้ใช่ไหมครับที่คุณต้องการ "คุณจาตุรงค์"



Windows 7: Simplify your PC. Learn more.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น