พระอาการทั่วไปดีขึ้น เสวยมาก-บรรทมได้ดี

on วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เรียนพี่น้องเกษตรกร/ชาวนาและสมัชชาคนจนบนเขื่อนราษีไศลที่นับถือ.
 
           ความจงรักและภัคดีของปวงชนชาวไทยที่มีต่อพระเจ้าอยู่หัว.
 
                      ด้วยจิตรคารวะ
 
             ประชุม สุริยามาศ . วย.๗๗๗
 
 
 

Latest News
Size Change Page Size
Total: 1
 
  • พระอาการทั่วไปดีขึ้น เสวยมาก-บรรทมได้ดี
    Posted By (เว็บมาสเตอร์ ,1000),10/01/2009
  •  

    พระอาการทั่วไปดีขึ้น เสวยมาก-บรรทมได้ดี

        • 1 ต.ค. 52 10.31 น.
    • ข่าวสด สนับสนุนเนื้อหา

     พระอาการทั่วไปดีขึ้น เสวยมาก-บรรทมได้ดี


    ผู้ว่าฯ กาญจน์ พาชาวไทยมอญ-กะเหรี่ยงจาก 3 อำเภอ ร่วมลงนามถวายพระพรในหลวงให้หายจากประชวรโดยเร็ว "มท.1" เตรียมนำผู้ว่าฯ เข้าลงนาม พร้อมนำรายชื่อราษฎรแต่ละจังหวัดที่ร่วมลงนามขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ฉบับ 11 พระอาการโดยทั่วไปดีขึ้น อุณหภูมิพระวรกายลดลงจนอยู่ในระดับปรกติ เสวยพระกระยาหารได้มากขึ้น และทรงพระบรรทมได้ดี

    เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 30 ก.ย.ที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง จัดสถานที่ให้ประชาชนทั่วไปลงนามถวายพระพร เป็นวันที่ 11 หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับรักษาพระอาการประชวร ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย. โดยตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ มีประชาชนและบุคคลสำคัญจำนวนมาก เดินทางมาลงนามถวายพระพรอย่างต่อเนื่อง อาทิ ข้าราชการตำรวจจากกองกำกับการอารักขา 2 และควบคุมฝูงชน 20 นาย และดร.พระมหาไพเราะ ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่าง ทอง นำเด็กนักเรียนจากสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าและยากจน รวมทั้งชาวบ้านต.บางเสด็จ รวม 30 คน มาร่วมลงนามถวายพระพร

    พระมหาไพเราะ เจ้าอาวาส กล่าวว่า วัดสระแก้วได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวง พระองค์พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ทุกเดือน เดือนละ 450,000 บาท เพื่อพัฒนาสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า และยากจน ซึ่งเด็กส่วนใหญ่เป็นเด็กชาวเขา

    ต่อมาคณะกรรมการตรวจสอบและติด ตามการบริหารตำรวจนครบาลบางกอกน้อย ประมาณ 10 คน เดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพร จากนั้นนายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผวจ.กาญจนบุรี และพล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จว. กาญจนบุรี นำคณะข้าราชการตำรวจภริยาตำรวจ และชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนตะเข็บไทย-พม่า ชาวมอญ ชาวกะเหรี่ยง ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยใน 3 อำเภอ อ.สังขละบุรี ไทรโยค ทองผาภูมิ จำนวน 600 คน ร่วมลงนามถวายพระพร

    นายไข่ แสงแป้น อายุ 39 ปี ชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง อาศัยอยู่ในอ.ลิเจีย กล่าวว่า ในหลวง เป็นพ่อของแผ่นดิน พวกตนเป็นคนกลุ่มน้อยเป็นเหมือนลูกของพระองค์ท่าน มีความรักต่อพระองค์ท่าน พระองค์ท่านได้ให้โอกาสพวกตน ซึ่งเดิมไม่ใช่คนไทย ได้อาศัยอยู่บนแผ่นดินได้เรียนรู้ เรียนหนังสือสูงๆ นอกจากนี้ยังได้น้อมนำเอาแบบอย่างเกี่ยวกับเรื่องการประหยัดมาใช้ในชีวิต ประจำวันในครอบครัวด้วย เช่น การใช้ยาสีฟันที่พระองค์นำมาผ่าเป็นสองช่องและใช้จนหมด เนื่องจากครอบครัวตนยากจน อยากให้พระองค์ท่านหายประชวรเร็วๆ

    ด้านน.ส.อรัญญา เจริญหงษา ชาวไทยเชื้อสายมอญ อาศัยอยู่ในหมู่บ้านวังกะ วัดหลวงพ่อ อุตตมะ กล่าวว่า ที่หมู่บ้านเรา รักพ่อหลวงจึงอยากให้พ่อหลวงทรงหายจากอาการไข้โดยเร็ว ไม่อยากให้พระองค์ท่านป่วย หากเจ็บแทนได้ก็อยากเจ็บแทน พวกตนจะยึดมั่นคำสั่งของพระองค์ท่านในเรื่องแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงและความ รักความสามัคคี

    นายจิรพงษ์ ชาวกะเหรี่ยงซึ่งยังไม่ได้สัญชาติไทย อายุ 25 ปี อาศัยอยู่หมู่บ้าน อ.ลิเจีย กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ผู้ว่าฯ ให้พวกตนเป็นตัวแทน จำนวน 10 คนจากหลายหมู่บ้าน พวกเรารักพระองค์ท่าน ถึงแม้จะยังไม่ได้รับสัญชาติไทย เพราะพระองค์ท่านได้ให้โอกาสได้เรียนหนังสือสูงๆ ซึ่งปกติแล้วที่ผ่านมา คนกะเหรี่ยงชนกลุ่มน้อยที่ยังไม่รับสัญชาติไทยก็จะได้เรียนหนังสือสูงๆ ได้ พวกเรารักพระองค์ท่านเหมือนพ่อแม่คนหนึ่ง ที่ทำให้ชนกลุ่มน้อยได้มีโอกาสอยู่บนพื้นแผ่นดินไทยที่ร่มเย็น สุขสงบ พ่อหลวงรักลูกทุกคนเท่าเทียมกันไม่เคยมีการแบ่งแยก

    ต่อมาเวลา 12.45 น.นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม นำพานพุ่มขึ้นทูลเกล้าฯถวายพระพร จากนั้นเวลา 13.10.น.นางอภัสรา หงสกุล อดีตนางงามจักรวาล พร้อมด้วย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ และส.ก. เขตสายไหม นำประชาชนเดินทางข้ามเรือแม่น้ำเจ้าพระยาร่วมลงนามถวายพระพร และพนักงาน ขสมก.เขตการเดินทางที่ 2 ประมาณ 10 คน และกรรมการมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมลงนามถวายพระพร

    เวลา 14.30 น.นางพัชรินทร์ สุทธิประภา กรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการสร้างบริษัทโอเรียนทัล อายส์ จำกัด ผู้จัดทำรายการปริ๊นเซสไดอารี่ มีทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ร่วมดำเนินรายการ นำทีมงานนักแสดง "ไก่"สมพล ปิยะพงศ์สิริ ดีเจ.และพิธีกรชื่อดัง ร่วมทั้ง เจมส์ แม็กกี้ นักแสดงภาพยนตร์เรื่อง 9 วัด และชาคริต แย้มนาม นักแสดงจากภาพยนตร์ "มาย เบสท์ บอดี้การ์ด" และนายโรเบิร์ต ลี เดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพร

    ชาคริต กล่าวว่า อยากให้ทุกคนนำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ และให้ประชาชนรักกัน ถ้าเราไม่รักกันจะไม่มีใครเขามารักเรา เราต้องทำให้ชาวโลกเห็นว่า ประเทศไทยเป็นประเทศมีค่า และมีประชาชนคนของประเทศที่มีคุณภาพ รักกันแข็งแกร่ง อยากให้ทุกคนรักกันมากๆ พระองค์ท่านจะได้สบายพระทัย อยากให้พระองค์หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

    เวลา 16.50 น. นายธีรเทพ ศรียะพันธ์ ผวจ. ปัตตานี พร้อมคณะผู้นำศาสนาอิสลาม 50 คน มาร่วมลงนามถวายพระพร โดยนายยะโก๊ะ หร่ายมณี โต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ตั้งใจที่จะมาร่วมลงนามที่กรุงเทพฯ ขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร มีพระพลานามัยแข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทยตลอดไป

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 1 ต.ค.นี้ เวลา 09.30 น. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย จะนำผู้ว่าราชการจังหวัด เข้าลงนามถวายพระพรพระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่รักษาพระอาการประชวรอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช และนำรายชื่อราษฎรในแต่ละจังหวัดที่ร่วมลงนามถวายพระพรให้หายจากพระอาการ ประชวรโดยเร็ว ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย โดยรมว.มหาดไทย จะนำผู้ว่าฯเข้าถวายรายชื่อราษฎรครั้งละ 10 คน เวียนไปจนครบ 75 จังหวัด

    นอกจากนี้ กระทรวงมหาดไทย ยังมีคำสั่งให้ส่วนราชการระดับจังหวัดและอำเภอ เร่งให้บริการและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในทุกพื้นที่ในการร่วมลงนามถวาย พระพร หากจำเป็นต้องกระจายจุดลงชื่อถวายพระพรไปในระดับตำบลและหมู่บ้านก็ขอให้ ดำเนินการตามนั้น ทั้งนี้ตั้งแต่เปิดให้ลงชื่อถวายพระพร มีราษฎรร่วมลงชื่อแล้ว 3 ล้านคน

    เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ สำนักพระราชวัง เรื่อง พระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 11 ความว่า วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่า พระอาการโดยทั่วไปดีขึ้น อุณหภูมิพระวรกายลดลงจนอยู่ในระดับปกติ เสวยพระกระยาหารได้มากขึ้น และทรงพระบรรทมได้ดี คณะแพทย์ฯ ยังคงถวายการรักษาด้วยการทำกายภาพบำบัดและถวายพระโอสถปฏิชีวนะกับสารอาหาร ทางหลอดพระโลหิตต่อไป จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน



    Windows 7: Simplify your PC. Learn more.

    0 ความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น